Announcement

No announcement yet.
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ขอบ่นสำหรับการอัพแพทช์ครั้งนี้หน่อยครับ[20220223] ในเรื่องของการรวม Channel

    เกริ่นก่อนเลย ตัวผมเองไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการรวม Channel นะครับ แต่แค่คิดว่าจำนวนที่เปิดให้เนี่ยคือคิดดีแล้วใช่มั้ ยว่ามันเพียงพอน่ะ ผมลองคิดจำนวนคนคร่าวๆที่ Server ละกันนะ สมมติว่าเป็นของ MIDNIGHT PARTY เนาะ ตัวเกมมีกิลด์ระดับที่น่าจะมีคนเฉลี่ยๆแล้ว 80 คน ++ ประมาณซัก 12 กิล(ทีมซัน 9 กิลด์) ละกัน รวมกับคนที่ยังอยู่กิลต่างๆยิบๆย่อยๆ ผมตีคร่าวๆเลยมีคนประมาณ 1200 คน เป็นอย่างน้อยที่เล่นอยู่ใน Server นี้ และ อาจจะมากกว่านั้นก็เป็นไปได้ กับ 12 Channel ที่คุณมีให้ได้แก่
    TH : 1-5 , PH : 1-3 , CH : 1 , EN : 1 , ID : 1-2
    ทั้งสิ้น 12 Channel จากทั้งหมด น่าจะราวๆ 40++ Channel ได้ ผมเข้าใจนะว่าการลด Channel ก็เหมือนเป็นการลดต้นทุนในการดูแล Server และ สามารถนำ Space ตรงนี้ไปทำอย่างอื่นได้(เช่นเปิด เซิร์ฟใหม่ เป็นต้น) แต่แค่กำลังสงสัยว่า 12 Channel ตก Channel ละ 100 คน ที่คุณรวบมันลงมาน่ะ มันดีแล้วหรอ ทั้งการฟาร์มและ MVP/MINI เพราะ พวกนี้ส่งผลต่อกลไกตลาด คนแย่งฟามมากขึ้น ฟามได้เงินน้อยลง ตรงนี้ผมเองก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะ เราหาที่ฟาร์มต่างๆได้อยู่แล้ว หาสถานที่ใหม่ๆขยะราคาดีอะไรก็ว่าไป แต่สิ่งที่ตามมาคืออะไร
    มีจำนวนบอสน้อยลง
    - คนได้ขยะ/ของบอสน้อยลง : แน่นอนตรงนี้ถ้าสังเกตดีๆคุณได้นำระบบ Ancient เข้ามา ซึ่งต่อไปเราหาแค่ของ Ancient ก็คงเพียงพอต่อการพัฒนาตัวละคร แต่ตรงนี้ผมขอถามหน่อย ถ้ายึดทุกอย่างแบบ Ancient การล่าบอสแทบไม่เหลือความท้าทายหรือของดรอปจากบอสไม่ สามารถเอาไปทำอะไรได้ แล้ว Content นี้ที่มันหายไป คนที่เขาชอบในการล่าบอสหรือตีบอสมีความสุขในการพัฒนา ตัวละคร คนที่เห็นว่ายิ่งขยัน=ตัวละครเรายิ่งเก่ง เหมือนคุณทำลายความสนุกของคนพวกนี้ลงไปเลยนะ

    - คนได้เศษรีลิคน้อยลง : คุณพยายามผลักดันของให้มีความใกล้กันมากขึ้นด้วยการเ พิ่มระบบของโบราณเข้ามา แต่แล้วไงสุดท้ายเราจะเห็นได้ว่า Effect ที่จะเป็นตัวสำคัญในลำดับต่อไปของเกมส์คือ Relic(ระดับม่วง) ซึ่งมีผลเยอะมาก แล้วสายขยันล่าบอส เขาจะหาเศษซากจากไหนมาอัพ ให้เติมซื้อผงชิ้นละ 25 BCC หรอ บ้ารึเปล่า โคตรแพง ราคาโคตรเวอร์ ของอัพเกรด ชิ้นละ 80 บาท ++ ถามหน่อย เอาเงินจากไหนมาเติมมันสุ่มละนักหนาละ

    ## เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่คุณกำลังกำจัดทิ้งคือ คนที่เขาขยันเล่น เพื่อให้เห็นตัวละครตัวเองดีขึ้น ซึ่งเท่ากับว่าคุณกำลังตัดไฟคนที่กำลังปั้นตัวละครทิ ้งนะ ละคิดหรอเกมส์มันจะอยู่ได้แค่คนรวยๆที่เติมเกมส์อ่ะ

    สิ่งที่ผมอยากให้ทีมงานช่วยนำไปให้ Devs พิจารณาหน่อย
    - ของที่ดรอปจากบอส หาวิธีเพิ่มมูลค่าหน่อย ให้เอาไปทำอะไรได้บ้างเพื่อช่วยให้บอสมันมีค่าหน่อย ผมไม่อยากให้ Content การล่าบอสเพื่อเสริมความเก่งของตัวละครมันหายไป อย่างน้อยๆคนขยันก็ควรได้รับอะไรหน่อย
    - จำนวน Channel ที่น้อยลง ทำให้คนกระจายไปฟาร์มตามแมพต่างๆมากขึ้น แต่ในทางกลับกัน ของที่นำขยะมาเพื่อคราฟแล้วนำมาขายมันกำลังน้อยลง เพราะ ฝั่งซ้ายของโบราณก็ ครบทั้ง 5 ชิ้นแล้ว แล้วเขาจะมาเอาขยะไปทำอะไรเยอะแยะละครับ
    - ช่วยพิจารณา ของบางอย่างที่ซื้อด้วยเหรียญแมวหน่อย ว่าราคาเหรียญแมวระดับนั้นมันเหมาะสมแล้วรึเปล่า อย่างล่าสุดที่ช่วงตรุษจีน ตู้ล่างลด 50% กดครั้งละ 15 BCC เป็นราคาที่ดีมาก ที่รู้สึกว่าเหมาะสมแก่การกดและน่าเติม
    - ทำแบบสอบถามศึกษาผู้เล่นหน่อย อายุเท่าไหร่ รายได้เป็นอย่างไร ประกอบอาชีพอะไรบ้าง ทำงานช่วงไหน มีเวลาเล่นช่วงไหนบ้าง เพราะ คนที่จะเล่นเกมส์นี้ได้ส่วนมากมักจะเป็นคนวัยทำงานกั นส่วนใหญ่แล้ว ลองศึกษาพวกเค้าดูหน่อย น่าจะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้เล่นได้มากขึ้น ถ้าผู้เล่นเค้าเห็นการเอาใจใส่ เห็นความเหมาะสมเค้าก็เติมเงินกลับให้คุณเองแหละ ยังไงซะบนโลกนี้อ่ะ Action = Re-Action เสมอ
    Last edited by Jonny; 02-24-2022, 01:17 PM.
Working...
X