Announcement

No announcement yet.
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • RO:M Roadmap 2022: มาพร้อมกับกราฟิกใหม่และเนื้อหาสุดเข้มข้นอีกมากมาย

    ในช่วงกิจกรรม “RO:M Global Livestream” เดือนธันวาคมที่ผ่านมา เราได้แบ่งปันเนื้อหาการเล่นเกมในอนาคตรวมถึงเนื้อเร ื่องใหม่ล่าสุดที่จะเปิดตัวในปีนี้: Intrigue of the Seven Royals! ทั้งนี้เราได้เตรียมแผนงานสำหรับปี 2022 กับทีมพัฒนาเอาไว้แล้ว และตั้งเป้าที่จะผลักดันเนื้อหาใหม่ๆ ให้มีการอัปเดตที่เร็วขึ้น และเพิ่มของรางวัลมากขึ้นสำหรับปีนี้อีกด้วย เพื่อให้นักผจญภัยได้สนุกกับเกมเพลย์ที่ทุกท่านชื่นช อบ ถ้างั้นเราไปดูข้อมูลกันเลย:

    1. อัปเดตใหม่สำหรับ GVG : พบกับซีซั่นโหมดใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!
    การอัปเดตครั้งใหญ่ที่ทุกคนรอคอยสำหรับโหมด GVG คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม
    GVG ใหม่จะมีโหมดซีซั่นเพิ่มเข้ามาด้วย นอกเหนือจากนี้ก็จะมีการหมุนเวียนของรางวัลและ ปรับกฏการเล่นโดยที่ยังคงความสมบูรณ์ของกลไกการเล่นเ กมหลักๆ เอาไว้อยู่ การปรับเปลี่ยนเหล่านี้ (เช่น ความสามารถในการสร้างพันธมิตรระหว่างกิลด์ในช่วงแต่ล ะซีซั่นที่กำหนด) จะยังคงมีอยู่ สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพการเล่น หรือการปรับเปลี่ยนระบบต่างๆ จะยึดตามความพึงพอใจของนักผจญภัยเป็นหลัก
    นอกเหนือจากรางวัลปกติแล้ว เราจะเพิ่มกฏและปรับปรุงระบบการเล่น (เล็กน้อย) แต่จะยังคงกลไกการเล่นที่เป็นปัจจัยหลักเอาไว้อยู่ (การปรับปรุงตัวอย่างเช่น การขอเข้าร่วมพันธมิตรกิลด์ในแต่ล่ะซีซั่นเป็นต้น) การปรับปรุงเหล่านี้จะมีการปรับเปลี่ยนหรือถอดออกขึ้ นอยู่กับความคิดเห็นจากนักผจญภัยเป็นหลัก
    กลไกการเล่นเกมระหว่างการต่อสู้จะมีการเปลี่ยนแปลงมา กมายเพื่อแก้ไขระยะเวลารอคอยเพื่อเข้าร่วมการต่อสู้ข องแต่ละกิลด์ หรือแม้กระทั่งปัญหาที่กิลด์ขนาดเล็กไม่สามารถเข้าร่ วมการต่อสู้ได้เป็นต้น ในขณะที่ยังคงรักษากฎหลักของการเล่น War of Emperium แบบคลาสสิกใน RO โหมด GVG เอาไว้ ซึ่งฝ่ายป้องกันจะต้องปกป้องฐานที่มั่นต่างๆ ภายในปราสาทให้ได้ เพราะมันจะส่งผลต่อคะแนนและรางวัลที่ได้รับหลังจบกิจ กรรม กิลด์ที่ไม่สามารถครอบครองปราสาททั้งหมดได้ ก็มีอีกทางเลือกคือสามารถเลือกยึดฐานที่มั่นในจุดต่า งๆ แทน ทำให้ฐานที่มั่นนั้นเป็นโซนปลอดภัย และ Emperium ทั้งหมดจะอยู่ในแผนที่เดียว ดังนั้นจะไม่มีสิ่งกีดขวางอีกต่อไป และฝ่ายป้องกันเองจะต้องส่งกองกำลังไปปกป้องฐานที่มั ่นต่างๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีใน GVG กิลด์จากแชนเนลต่างๆ จะต้องชิงไหวชิงพริบซึ่งกันและกันภายในแชนเนลเดียวกั น
    แน่นอนว่าของรางวัลเองก็จะดีกว่าเดิมอีกด้วย! นอกเหนือจากพาหนะกิลด์ การเติบโตอย่างต่อเนื่องของ Artifacts และรางวัลการจัดอันดับตามซีซั่น จะมีระบบการเติบโตใหม่ที่ไม่ต้องใช้โชคเพื่อเพิ่มควา มก้าวหน้า ระบบใหม่นี้ นักผจญภัยเพียงแค่เข้าร่วมใน GVG เท่านั้นก็สามารถทำให้ตัวละครเติบโตได้

    2. สองอาชีพใหม่และอาชีพพิเศษ Heroic
    ภายในปี 2022 นี้เราจะปล่อยอัปเดตสองอาชีพใหม่ให้ได้เล่นกันโดยแบ่ งออกเป็นสองช่วง อาชีพ Occultists (อัปเดตในแพตช์ที่จะถึงเร็วๆ นี้) และ อาชีพ Taekwon (อัปเดตในแพตช์อนาคต) อาชีพ Occultists เป็นอาชีพผู้คุมวิญญานที่ทรงพลังสามารถมอบบัฟดีๆ ให้กับเพื่อนนักผจญภัยในปาร์ตี้ได้ และแถมยังสามารถอัญเชิญวิญญาณผู้กล้าหาญในอดีตมาจัดก ารกับศัตรูได้ด้วย จ๊อบสุดท้ายที่นำกลับมาจากเกม MMORPG บนคอมพิวเตอร์ ได้แก่ Taekwon เหมาะสมกับบทบาทของนักสู้ DPS ที่สามารถสร้างความเสียหายต่อเนื่องสูงสุดหรือสร้างค วามเสียหายเมื่อเวลาผ่านไปได้มากที่สุด ขึ้นอยู่กับอวยพรของกิลด์ของพวกเขาที่ได้รับจากตัวแท นของเทพเจ้าที่แตกต่างกันออกไป กล่าวคือตัวแทนของเทพเจ้าแห่ง ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และดวงดาวนั้นเอง (Taekwon เป็นอาชีพสุดท้ายที่เพิ่มเข้ามาใน Ragnarok Online)
    หลังจากนั้นเราจะเริ่มพัฒนาจ๊อบระดับ Heroic จ๊อบนี้ไม่ใช่จ๊อบเฉพาะทางแต่เป็นจ๊อบของเหล่าวีรบุร ุษในตำนาน ในแง่ของการออกแบบ เราจะลดจำนวนสกิลเพื่อลดต้นทุนในการอัพเกรดจ๊อบให้เต ็มได้ง่ายขึ้น และเพื่อเปลี่ยนภูมิทัศน์ในปัจจุบันที่จ๊อบของตัวละค รมีสกิลมากมายให้อัพเกรด แต่ทว่ามีเพียงไม่กี่จ๊อบที่นักผจญภัยจะนำทุกสกิลมาใ ช้งานจริงระหว่างการเล่นเกม เราอยากให้ทุกคนได้สัมผัสกับความสดใหม่และความลื่นไห ลในระดับหนึ่งระหว่างการเล่น เราหวังว่าจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและรับมือกับปัญห าที่จ๊อบบางจ๊อบไม่มีบทบาทสำคัญในปาร์ตี้เลย หรือพวกจ๊อบที่มีหน้าที่คล้ายคลึงกันจะมีบทบาทน้อยมา กเป็นต้น

    3. อัปเดต PVE และการสร้างทรัพยากรเพิ่มเติม
    สำหรับการอัปเดตระบบ PVE ใหม่ นอกจากการเปิดดันเจี้ยนใหม่และเพิ่มระดับความยากแล้ว เรายังวางแผนที่จะนำเสนอกลไกการเกิดใหม่ของบอส MVP อีกด้วย ตัวอย่างเช่นบอส MVP จะเกิดบ่อยขึ้น หรือบอส MVP เกิดพร้อมกันมากขึ้น นักผจญภัยอาจพบบอส MVP ที่มีความแข็งแกร่งกว่าเดิม อึดถึกมากกว่าเดิม และ/หรือบอส MVP ที่มาพร้อมกับสกิลพิเศษเพื่อให้จ๊อบต่างๆ มีบทบาทมากขึ้นในการล่าบอส เมื่อครั้งที่เปิดเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์เป็นครั้งแรก การจัดปาร์ตี้ไปล่าบอส MVP เป็นหนึ่งในความทรงจำที่นักผจญภัยหลายคนแบ่งปันกันใน Ragnarok M: Eternal Love อย่างไรก็ตาม เมื่อนักผจญภัยมีความแข็งแกร่งมากขึ้นและไม่ต้องการป าร์ตี้ในการล่าบอส มันจึงกลายเป็นเพียงงานอดิเรกสำหรับผู้เล่นระดับท็อป เพียงไม่กี่คนเท่านั้น เราหวังว่าจะเพิ่มองค์ประกอบใหม่ให้กับระบบการล่าบอส MVP ดั้งเดิม เพื่อให้นักผจญภัยได้ค้นพบความสนุกในการจัดปาร์ตี้กั บเพื่อนๆ และต่อสู้กับบอส MVP
    นอกจากนี้ ยังมีดันเจี้ยนที่จะดรอป Ancient Gear ระดับต่ำถึงปานกลางอีกด้วย สิ่งนี้จะช่วยให้นักผจญภัยที่กลับมาเล่นหรือนักผจญภั ยมือใหม่สามารถท้าทายดันเจี้ยนที่เหมาะสมกับระดับของ พวกเขาและสะสมอุปกรณ์เพื่อเพิ่มพลังให้กับตัวละคร และท้ายที่สุดก็สามารถไปท้าทายดันเจี้ยนระดับความยาก ต่างๆ ได้มากขึ้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้พวกเขาเรียนรู้และเข้าใจถึงกลไ กของโลก Ragnarok ได้มากขึ้นด้วยตนเอง
    เกี่ยวกับการรวมแชนเนล ทีมพัฒนาได้รับการตอบรับจากนักผจญภัยมากมายเกี่ยวกับ เรื่องนี้ เราจะพิจารณาเพิ่มของรางวัลให้กับนักผจญภัยที่เข้าร่ วมการล่าบอส MVP ที่ปรับปรุงใหม่ และกลไกการเล่นกิจกรรม Apocalypse MVP แบบดั้งเดิม ในส่วนของดันเจี้ยนใหม่จะใช้เวลาต่อสู้มากขึ้น(Comba t Time) เพื่อแลกกับวัตถุดิบ zeny หรืออุปกรณ์ต่างๆ รางวัลจากดันเจี้ยนใหม่นี้ จะมีประโยชน์มากสำหรับผู้เล่นที่เล่นหลายจ๊อบหรือผู้ ที่ไม่ชอบแข่งขันกับเพื่อนนักผจญภัยคนอื่นๆ เพิ่มเติมเราจะมีกิจกรรมชดเชยต่างๆ รวมถึงกิจกรรมล่า MVP และจุดฟาร์มของตามแผนที่ที่น่าสนใจนำมาให้นักผจญภัย เรามาดูตัวอย่างของกิจกรรมพวกนี้กันเลย!

    กิจกรรมชดเฉยการรวมแชนแนช่วงที่ I
    กิจกรรมชดเฉยการรวมแชนแนช่วงที่ II
    ระยะเวลากิจกรรม: คาดว่าหลังการอัปเดตใหญ่ในเดือนเมษายน (รายละเอียดกิจกรรมจะประกาศให้ทราบกันอีกทีก่อนกิจกร รมจะเริ่ม)
    1. Mirror instance (เคลียร์ดันเจี้ยนกระจกแบบทันที) แผนที่ฟาร์มเช่น Frosting Valley, Kokomo Beach, Royal Hunting Grounds, และ Soul Hunting Grounds จะเพิ่มออฟชั่นให้สามารถเคลียร์แบบทันทีได้มากกว่าหน ึ่งครั้ง ทำให้นักผจญภัยฟาร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่ าเดิม
    2. Apocalypse Boss จะดรอปของรางวัลมากขึ้น ทำให้ผู้ที่เข้าร่วมได้รับรางวัลมากขึ้น
    3. สุ่มให้ MVP บางตัวดรอปรางวัลคูณสองเป็นครั้งคราว

    4. กลับสู่จุดเริ่มต้น ให้ผู้เล่นค้นพบ “ความรักครั้งแรก” อีกครั้ง
    การให้ผู้เล่นสัมผัสถึง "ความรักครั้งแรก" เป็นความตั้งใจของเรามาโดยตลอด ในเกมตั้งแต่ฟังก์ชั่นกล้องไปจนถึงการต่อสู้ เราถือว่าสิ่งเหล่านี้ได้บุกเบิกฟังก์ชั่นดังกล่าวใน ตลาด ปีนี้เราต้องการนำความรู้สึกเหล่านี้กลับมา เราจึงได้รวบรวมทีมเพื่อพัฒนากลไกการเล่นเกมที่เน้นร ะบบโซเชียลมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ถูกพูดถึงมาโดยตลอดก็คืออควาเรียมซึ่งปร ากฏในอัปเดตกิจกรรมที่ผ่านมา พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอาจปรากฏเป็นสถานที่นัดพบ เพื่อสร้างความทรงจใหม่ๆ สำหรับช่างภาพ เราอาจพัฒนา AI สำหรับฝูงปลาเพื่อให้นักผจญภัยสามารถออกไปเที่ยวกับเ พื่อนๆ เดินเล่นใต้ทะเล ผ่านกลุ่มแมงกะพรุน ว่ายน้ำกับโลมา และเต้นรำกับปลา เพลิดเพลินกับการแสดงของเหล่าปลาระหว่างจับมือกับคนท ี่คุณรักเป็นต้น เรามีกลไกเกมมากมายพร้อมรางวัลผูกกับบัญชีอีกมากมายท ี่น่าสนใจให้กับนักผจญภัยสายที่ไม่ชอบการต่อสู้และอย ากจะเพลิดเพลินกับสภาพแวดล้อมของเกมโดยปราศจากความเค รียด นักผจญภัยจะมีพื้นที่ปลอดภัยเพื่อพบปะพูดคุยและชิลล์ ไปด้วยกันกับเพื่อนๆ

    5. โคลาโบใหม่ในอนาคต
    การทำสัญญาสำหรับสองจ๊อบโคลาโบพิเศษนั้นได้สิ้นสุดลง แล้ว และทั้งสองจ๊อบนี้กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนา เราจะตรวจสอบกับเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื ่นที่สุด ดังนั้นโปรดอดใจรอกันได้เลย!
    สุดท้ายนี้ เราขอขอบคุณนักผจญภัยทุกท่านอีกครั้ง และเราหวังว่าจะได้เดินทางต่อไปร่วมกับทุกคนในปีนี้แ ละปีต่อๆ ไป แน่นอนว่าเรายินดีรับฟังความคิดเห็น บทวิจารณ์ จากนักผจญภัยทุกท่าน เพื่อนำไปพัฒนาและอัปเดตเกมให้ดีขึ้นอยู่เสมอ! ขอบคุณค่ะ

  • #2
    Reserved Post

    Comment

    Working...
    X